Khởi nghiệp phải chịu khó “đóng” học phí

  

Đầu tiên là học cách chọn và bảo quản nguyện liệu, cách phân biệt đậu nành không biến đổi gen, rồi đến học và kiểm soát được công thức chế biến, bảo quản sản phẩm theo đúng quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Việc vận chuyển từ các công ty mẹ xuống các chi nhánh cũng vậy, phải tính toán để đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn nằm trong tầm kiểm soát. Thứ đến, các sản phẩm làm từ đậu hũ cực kỳ khó chế biến, vì chỉ cần sai một khâu trong quá trình sản xuất là xem như mẻ đậu đó đổ bỏ. Đã vậy, khâu chuẩn bị sản phẩm luôn phải bắt đầu lúc 2h – 3h sáng mới kịp thời gian cung cấp cho các cửa hàng, nên tìm và quản lý nhân lực cũng không phải dễ.

 

Khi quyết khởi nghiệp với Orisoy, nhà đồng sáng lập sinh năm 1991 Trần Minh Mạnh gần như không có chút kinh nghiệm nào về nghề, ngoài tấm bằng  tài chính công của Đại học Kinh tế TP HCM. “Kinh nghiệm thiết kế quán không có, kinh nghiệm nhượng quyền cũng không, quản lý cũng không nốt. Nên mỗi lần sự cố xảy ra, tiền học phí lại tăng lên”, Mạnh nói.

 

Nhưng, trong cái khó ló cái khôn. Sau 3 tháng khai trương luôn trong tình trạng thu không đủ chi, cả nhóm nghĩ ra dịch vụ giao hàng theo yêu cầu dành cho đơn hàng giá trị trung bình từ 80.000 đồng đến 500.000 đồng. Dịch vụ này đã đóng góp doanh thu đáng kể chỉ sau một tháng. Không lâu sau đó, Mạnh quyết định mở cửa 24/24 giờ, 7 ngày/tuần để kéo dài thời gian kinh doanh. Tuy nhiên, do quy trình quản lý khá phức tạp, hiện mới chỉ có chi nhánh ở Đinh Tiên Hoàng (quận 1, TP HCM) áp dụng chính sách này.

 

Tàu hũ Orisoy - 133 Đinh Tiên Hoàng

 

Hiện mới chỉ có chi nhánh ở Đinh Tiên Hoàng áp dụng chính sách mở cửa 24/24 này (ảnh :Foody.vn)

 

“Chúng tôi đang nghiên cứu để xây dựng mô hình chuẩn, có thể áp dụng cho các chi nhánh. Chắc sẽ còn tốn nhiều học phí”, Mạnh cho biết. Giờ đây, khi hoạt động đã dần đi vào ổn định, Mạnh và các cộng sự đang chuẩn bị cho việc xuất khẩu các món đậu hũ mang thương hiệu Orisoy. “Nghe có vẻ xa vời, nhưng nhiều thương hiệu fast-food của nước ngoài đã nhập khẩu vào Việt Nam như Mc Donald, KFC, Lotteria... Vậy tại sao Orisoy không thử?”, Mạnh đặt câu hỏi một cách tự tin.

 

 

-Phi Vũ-

 

Nguồn: Báo đầu tư

 



Bản quyền © 2015 thuộc về Orisoy.vn |

Trụ sở chính : 171 Quang Trung, P.10, Q.Gò Vấp, TP.HCM

Site by Hitigroup