9X sáng lập tàu hũ Orisoy: Cơ hội có ngay ở chỗ đông người

Gia nhập thị trường hồi tháng 10/2014 bằng thương hiệu Orisoy, chuyên doanh các sản phẩm làm từ đậu nành không biến đổi gen, nhưng chưa đầy hai năm sau, Trần Minh Mạnh, đồng sáng lập kiêm Giám đốc tiếp thị Orisoy đã tính tới kế hoạch xuất khẩu. “Tại sao lại không thử”, Mạnh đã nói vậy với những lời phản biện. Để doanh nghiệp hoạt động tạm ổn định như hiện nay là chuỗi ngày dài “đóng” học phí cho quá trình khởi nghiệp của Mạnh và các cộng sự cho mỗi lần sai sót.

 

Trần Minh Mạnh - 9x Đồng sáng lập kiêm giám đốc tiếp thị tàu hũ Orisoy

 

Trần Minh Mạnh - 9x đồng sáng lập, kiêm giám đốc tiếp thị tàu hũ Orisoy

 

Tìm cơ hội chỗ đông người

 

Có thể nói, ý tưởng kinh doanh cửa hàng ăn vặt làm từ tàu hũ, những món ăn in đậm trong ký ức tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x như Trần Minh Mạnh không phải mới. Thị trường đã có nhiều thương hiệu trong dòng sản phẩm này.

 

Chỉ tính riêng tàu hũ, TP.HCM có Thế giới Tàu hũ, Tàu hũ Xe lam, Tàu hũ Tornado…; Hà Nội thì có Vua Tàu phớ, Ngon hơn cả Tàu phớ. Đặc biệt, các chuỗi cửa hàng ở Hà Nội khá mạnh khi doanh nghiệp ở khu vực này đều có từ 15 chi nhánh trở lên. Các doanh nghiệp TP HCM quy mô khiêm tốn hơn, chỉ mới có từ một đến hai cửa hàng.

 

Chính vì thế, với việc có trong tay 6 cửa hàng, Orisoy có thể coi là công ty dẫn đầu thị trường kinh doanh dòng sản phẩm này ở phía Nam, dù mới tham gia chưa đầy hai năm.

 

 

Tàu hũ Orisoy - Quận Thủ Đức

 

Một cửa hàng tại Quận Thủ Đức - TP. Hồ Chí Minh

  

Thực ra, tiền thân của Orisoy là đậu hũ HAT, một trong những doanh nghiệp tiên phong kinh doanh mặt hàng này ở TP HCM hồi năm 2011. Đến năm 2014, Mạnh và các cộng sự quyết định “đổi áo” cho HAT cả về nhận diện thương hiệu lẫn chiến lược kinh doanh. Lý do là, Orisoy muốn đáp ứng được nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng mới.

 

Có thể nói, định hướng trên chính là lý do để thương hiệu này tạm thời dẫn đầu thị trường khu vực TP HCM. Trao đổi về câu chuyện của Orisoy, Trần Minh Mạnh cho biết, công ty xác định tập khách hàng chính là từ 18 đến 35 tuổi. Đặc điểm của nhóm khách hàng này là thích sự đa dạng trong sản phẩm và cũng không ngần ngại thử các hương vị mới.

 

“Bởi vậy, ngoài các loại ăn kèm phổ biến như đậu đỏ, hạt sen, nha đam, chúng tôi đã nghiên cứu để bổ sung thêm các loại thạch với nhiều hương vị mới khác nhau”, nhà sáng lập nói.

 

Và thế là Orisoy trở thành thương hiệu sở hữu các dòng sản phẩm độc quyền được chế biến từ đậu nành như tàu hũ đá dứa, tàu hũ đá gấc, sữa đậu nành nấu, tàu hũ nước dừa…

 

tàu hũ dứa Orisoy

 

Tàu hũ Orisoy đã nghiên cứu thêm các loại thạch với nhiếu hương vị khác nhau

 

Cùng với đó, để phục vụ tập khách hàng mục tiêu, vốn chủ yếu là nhân viên văn phòng, hộ gia đình, Orisoy đẩy mạnh dịch vụ giao hàng tận nơi.

 

Mạnh cho biết, trong 6 cửa hàng đang có, công ty tự bỏ vốn xây dựng 3, số còn lại theo mô hình nhượng quyền thương hiệu. Đây cũng chính là hướng mà Mạnh đang nhắm tới mở rộng độ phủ. Theo thống kê, mỗi ngày, hệ thống Orisoy tiếp hơn 1.200 lượt khách. Công ty đặt mục tiêu tăng gấp đôi lượt khách phục vụ từ đây đến cuối năm. “Chúng tôi cũng đang tính sẽ mở thêm 4 chi nhánh nữa theo mô hình nhượng quyền trong năm nay”, Mạnh nói.

 

-Phi Vũ-

Nguồn: Báo đầu tư



Bản quyền © 2015 thuộc về Orisoy.vn |

Trụ sở chính : 171 Quang Trung, P.10, Q.Gò Vấp, TP.HCM

Site by Hitigroup